Hai nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng tăng khá nhiều trong tháng 3 là “Khâu làm thủ tục đăng ký khám” (330 lượt, tăng 47%) và “Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (243 lượt, tăng 87%).

Ngày 2/4, Sở Y tế TP.HCM công bố khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân trong tháng 3/2019 qua khảo sát bằng các máy bấm tự động đặt tại các bệnh viện.

Phần mềm phân tích tổng hợp ý kiến phản ánh không hài lòng của Sở Y tế cho thấy số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh trong tháng 3/2019 có sự thay đổi theo chiều hướng tăng.

Theo đó, tháng 3/2019 có tổng cộng 2.951 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng được ghi nhận qua hệ thống ki-ốt tại tất cả bệnh viện, tăng 48% so với tháng 02/2019 (1.994 lượt) và tăng 5% so với tháng cùng kỳ năm 2018 (2.808 lượt).

Hầu hết các nội dung khảo sát đều tăng, trong đó có 02 nội dung có số lượt phản ánh tăng nhiều nhất là “Khâu làm thủ tục đăng ký khám” (330 lượt, tăng 47%) và “Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (243 lượt, tăng 87%).

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2019.

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 2/2019.


Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2018.

 

Theo số liệu tình hình khám, chữa bệnh của các năm trước, vào thời điểm tháng 3 và tháng 4 số lượt khám có khuynh hướng tăng trong thời tiết nắng nóng, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục quan tâm đến các góp ý không hài lòng của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng.

Phòng Quản lý chất lượng cần tham mưu ngay cho Ban Giám đốc bệnh viện các giải pháp để cải tiến chất lượng, hướng đến phục vụ tốt người bệnh.

Lê Nguyên

Bình luận