Amway Việt Nam, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, kết hợp cùng AIESEC tổ chức Diễn đàn Tiếng nói trẻ Youthspeak 2019 tại trường Đại học Ngoại thương với sự tham dự của hàng trăm sinh viên từ các trường hàng đầu tại Hà Nội mang đến cho các bạn trẻ một cơ hội trải nghiệm khám phá và phát triển bản thân qua quá trình tiếp xúc với những vấn đề xã hội.


Có mặt trên 129 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự án YouthSpeak được tổ chức bởi Tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC (tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới với sứ mệnh là góp phần mang lại “Hòa bình và sự hoàn thiện tiềm năng con người” thông qua việc phát triển tiềm năng lãnh đạo ở giới trẻ), là một chuyển động toàn cầu kết nối những người trẻ, và khẳng định vai trò của giới trẻ trong việc thực hiện mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và cam kết phát triển bền vững về kinh tế - môi trường – xã hội trên thế giới.

Ông Nguyễn Phương Sơn – Giám đốc Đối Ngoại Amway Việt Nam chia sẻ về “Sự bền vững dưới góc nhìn nhà kinh doanh”

Lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học hàng đầu như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học RMIT, Học viện Ngoại Giao, Đại học Luật Hà Nội….YouthSpeak 2019 không chỉ là cơ hội cho sinh viên có cơ hội tiếp cận, mở rộng kiến thức về các lĩnh vực tác động trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày; được lắng nghe những câu chuyện, những kinh nghiệm sâu sắc, quý giá từ những nhà doanh nghiệp thành công, mà còn là dịp để các bạn phát huy khả năng, thể hiện trình độ và áp dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn tạo ra những sáng kiến mới mẻ, táo bạo có thể góp phần tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển bền vững doanh nghiệp nói riêng và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam nói chung.

Các diễn giả tham gia phiên thảo luận đa phương “Hợp tác vì một xã hội bền vững”

Tham gia chương trình này Amway mong muốn truyền tải thông điệp đến các bạn trẻ mục tiêu phát triển bền vững không dừng lại ở lời nói mà còn thể hiện bằng những hành động cụ thể, không phải là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà là của cả cộng đồng, bắt đầu từ chính các bạn trẻ - thế hệ tương lai của đất nước. Amway hi vọng qua diễn đàn này, và nhiều diễn đàn tiếp theo trong tương lai giới trẻ Việt Nam sẽ cùng nhau đóng góp công sức, cùng nhau nỗ lực, chung tay vì một đất nước bền vững, hòa bình, phát triển và cường thịnh.

Trong hơn 10 năm có mặt tại nước ta, phát triển bền vững là nền tảng văn hóa và mục tiêu phát triển của Amway, được thể hiện ở 3 yếu tố: con người, xã hội và môi trường.

Đối với xã hội:

Bên cạnh những hoạt động vì xã hội được phối hợp thực hiện cùng những đơn vị, tổ chức uy tín trên cả nước, chiến dịch Nutrilite Power of 5 được xem là chương trình tiêu biểu của Amway tại Việt nam trong 5 năm trở lại đây. Chính thức khởi động vào năm 2014, Nutrilite Power of 5 là chương trình xã hội được Tập đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em. Bên cạnh các hoạt động truyền thông về vấn đề suy dinh dưỡng, tại Việt Nam Amway cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế đã cung cấp 26.497 hộp vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày - Nutrilite Little Bits - cho gần 6.773 trẻ em tại Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa. Trong giai đoạn 2019 – 2020, Amway kết hợp với Vụ Sức Khỏe Bà Mẹ Trẻ em - Bộ Y tế cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ nhỏ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Giang.

Tháng 10 năm 2017 đánh dấu bước tiến lớn của chiến dịch khi dự án lập bản đồ suy dinh dưỡng thực hiện bởi Tập đoàn Amway và tổ chức Liên minh Cải thiện Dinh dưỡng Toàn cầu (Global Alliance for Improved Nutrition–GAIN) đã được Trường Harvard Kennedy (thuộc trường Đại Học Harvard, Hoa Kỳ) đưa vào giáo trình để giảng dạy như một nghiên cứu trường hợp điển hình (case study). Dự án là nỗ lực rất lớn của Amway trong việc hiểu và giải quyết thấu đáo vấn đề suy dinh dưỡng toàn cầu. Amway đã đầu tư cho công tác nghiên cứu và tích cực đào tạo để các gia đình có đầy đủ hành trang chống lại suy dinh dưỡng một cách chủ động.

Với chiến lược phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam, cùng phương châm kinh doanh minh bạch, Amway luôn mong muốn đóng góp một phần trong việc tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam; tạo ra những cơ hội việc làm cho người dân, đóng góp cho lợi ích nền kinh tế Việt Nam.

Đối với chủ thể con người:

Nhân tố con người luôn được đề cao thông qua việc xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên cũng như góp phần tôn vinh các giá trị của lao động. Những nỗ lực của Amway trong thời gian qua đã được công nhận thông qua nhiều giải thưởng danh giá, tiêu biểu là giải thưởng một trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015, 2016 và 2017; giải thưởng Nhà tuyển dụng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016, 2017 và 2018; một trong 200 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất   và nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.


Các bạn trẻ đặt câu hỏi và thảo luận với diễn giả trong phiên thảo luận đa phương “Hợp tác vì một xã hội bền vững”

Đối với môi trường:

Là một công ty toàn cầu có trách nhiệm, Amway luôn hướng đến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, duy trì cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Amway tin tưởng rằng việc sử dụng và quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên là cách hữu hiệu nhất thể hiện trách nhiệm của cả nền công nghiệp nói chung và đặc biệt là từng doanh nghiệp nói riêng đối với sự phát triển bền vững của nhân loại.

Năm 2018, Tập đoàn Amway vinh dự nhận giải Safer Choice Partner of the Year 2017 (Đối tác chọn lựa an toàn 2017) do tổ chức bảo vệ môi trường (Environment Protection Agency - EPA) trao tặng. Giải thưởng công nhận những thành tựu của Amway trong việc sáng chế công thức và sản xuất sản phẩm với thành phần an toàn khi sử dụng cho gia đình, công sở, cộng đồng và thân thiện với môi trường.

Là một trong những diễn giả tại Diễn đàn Tiếng nói trẻ YouthSpeak 2019 - Thế hê Atlas, Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam – ông Nguyễn Phương Sơn chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là mong muốn của tất cả quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp cũng như các công dân trên toàn cầu. Amway đã, đang và sẽ tiếp tục những cam kết phát triển bền vững tại mỗi thị trường mà chúng tôi đang hoạt động theo đúng triết lý kinh doanh của lãnh đạo tập đoàn đã đề ra “Giúp mọi người có một cuộc sống tốt đẹp hơn” nói riêng, cũng như hướng đến mục tiêu mà cả thế giới đang theo đuổi nói chung, đó là “Không ai bị bỏ lại phía sau” “.

Ngọc Diệp

Bình luận