Mạng y tế, vì sức khỏe cộng đồng

Công cụ kiểm tra sức khỏe

  • Đo nhu cầu calo cần thiết

  • Chỉ với 3 bước đơn giản bạn có thể đo được nhu cầu calo của cơ thể cần cho hoạt động thường ngày của bạn.

Giới tính?
Chiều cao (cm)  
Cân nặng (kg)  
Tuổi?  
Cường độ vận động?
BMR là gì?
Mọi hoạt động của bạn đều tiêu tốn năng lượng, kể cả khi bạn ngủ. Công cụ tính chỉ số BMR (Basal Metabolic Rate) sẽ tính toán tỷ lệ trao đổi chất cơ bản; lượng calo mà bạn tiêu tốn nếu không vận động trong một ngày. Nhiều người băn khoăn: “Tôi cần bao nhiêu calo mỗi ngày?”. Công cụ tính BMR sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Thiết bị sẽ cho bạn biết lượng calo tối thiểu mà bạn nên dung nạp hàng ngày.
Nếu theo dõi hằng năm, bạn nhận thấy mình ngày càng khó ăn uống theo sở thích và giữ gìn vóc dáng mảnh mai là bởi vì chỉ số BMR của bạn suy giảm theo độ tuổi. Tương tự, việc bỏ bữa ăn thường xuyên để giảm cân cũng làm giảm tỷ lệ trao đổi chất cơ bản. Tuy nhiên, thói quen thực hiện các bài tập cardio (chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang…) thường xuyên có thể làm tăng chỉ số BMR của bạn. Hình thức luyện tập này sẽ giúp bạn vừa cải thiện sức khỏe vừa giữ dáng thon gọn khi khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể có dấu hiệu chậm lại.