Có rất nhiều bài tập có thể hỗ trợ cho người mắc chứng chóng mặt. Gần đây, tại Mỹ có một phương pháp luyện tập mới đang gây được sự chú ý.

Chóng mặt là một triệu chứng xảy ra cả khi bạn không di chuyển. Nguyên nhân xuất phát từ những vấn đề tiềm ẩn ở trong tai, não hoặc các đường dây thần kinh cảm giác. Cảm giác chóng mặt thường liên quan đến cảm giác giống như bạn đang ở vị trí rất cao và nhìn xuống. Có hàng triệu người Mỹ đang phải đối mặt với vấn đề chóng mặt này.

Tiến sĩ – Bác sĩ Carol Foster của Bệnh Viện Colorado, Mỹ đã phát triển một cách để điều trị chứng chóng mặt. Kể từ khi đưa ra các phương pháp của cô lên Youtube video này đã nhận được 2,5 triệu lượt xem và theo dõi.

Video hướng dẫn cách điều trị bằng “động tác lộn nhào nửa người”. Bài tập này đã đem lại sự thành công cho hàng triệu người trên thế giới. Phần quan trọng nhất là làm thế nào đơn giản để chống lại các cơn chóng mặt.

Trước tiên, bạn cần ngẩng đầu lên trên trần nhà trong vài phút. Tiếp đến,  bạn đặt đầu chạm đất ở tư thế như sắp lộn nhào. Sau đó, bạn nghiêng đầu qua trái sao cho có thể thấy được khuỷu tay trái. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây hoặc cho đến khi cơn chóng mặt qua đi, bạn có thể ngồi dậy một cách chậm rãi. Sau khi chóng mặt dừng lại bạn có thể ngồi dậy nhanh chóng.

Ảnh minh họa

Đối với những người bị chóng mặt, giải pháp này đã thay đổi cuộc sống của họ.

Cô Sue Rickers một người mắc chóng mặt lâu năm, sự chóng mặt đã làm cô ấy suy nhược đến mức không thể làm bất cứ việc gì ngoại trừ nằm một chỗ và xem phim.

“Tôi không thể lái xe, hay đi bộ, tôi luôn phải giữ vào một điểm tựa nào đó để có thể di chuyển”. Rickers cho hay: “ Đó là một điều đáng sợ trong cuộc đời tôi”.

Cô Rickers bị chóng mặt lâu năm. Cô đã dùng tất cả những cách chữa trị, các bài tập, nhưng chỉ làm chứng chóng mặt thuyên giảm đi, sau một thời gian nó lại quay trở lại, rất mệt mỏi và phiền phức. May mắn thay khi một ngày nọ Rickers tìm thấy một đoạn video bài tập của bác sĩ Foster về động tác “ nhào lộn nửa người” và thử nó và chứng chóng mặt đã thuyên giảm đáng kể.

Theo một số chuyên gia khuyên rằng, bên cạnh áp dụng bài tập của bác sĩ Foster thì đối với những người bị chóng mặt thường xuyên cần đem theo cả thuốc giảm chóng mặt có chứa hoạt chất Acetyl-DL-Leucin, được các chuyên gia y tế chứng nhận trong việc phòng ngừa những cơn chóng mặt bất ngờ.

Đồng thời, người hay bị chóng mặt cũng nên uống nhiều nước và bổ sung vitamin B12 để giúp cơ thể phòng ngừa chứng chóng mặt. Không thức khuya, hạn chế sử dụng smartphone, laptop quá lâu vào buổi tối. Và đặc biệt phải luôn dành khoảng ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục thể thao.


Từ khóa: chóng mặt

Bình luận