Vitamin E là gì? Vitamin E là 1 chất trong nhóm vitamin, giúp tiêu hóa thức ăn để chuyển hóa thành năng lượng nuôi dưỡng cơ thể, bảo vệ các tế bào da tóc."

Vitamin E la gi

Vitamin E là gì? Vitamin E là 1 trong những chất nằm trong nhóm vitamin. Nhóm vitamin tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Vitamin E còn là 1 vitamin tan trong chất béo, có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào và ngăn cản các gốc tự do gây hại cơ thể. Vitamin E không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn nằm trong bộ ba chống oxy hóa cho làn da khỏe đẹp.

Hiểu được vitamin E là gì rồi, hãy cùng Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay công dụng và liều lượng sử dụng phù hợp ngay bạn nhé! 

1. Công dụng của Vitamin E

Vitamin E la gi 2

Vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe

Lợi ích của vitamin E cho làn da

  • Giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường
  • Vitamin E giúp da chống lại tia cực tím mặc dù nó không được xếp loại như kem chống nắng
  • Vitamin E là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời
  • Vitamin E có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ – đây là tác dụng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như tình trạng viêm da, nguyên nhân hàng đầu của lão hóa da
  • Giúp chữa lành vết thương, khiến vết thương mau lành
  • Ngoài ra, vitamin E còn là một chất xúc tác hỗ trợ da hấp thu các hợp chất khác dễ dàng hơn.

Lợi ích của vitamin E là gì cho sức khỏe

  • Ngăn ngừa sự mất cân bằng tinh thần do thoái hóa như Parkinson và bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.
  • Rất cần thiết cho việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
  • Giúp hỗ trợ quá tình truyền tín hiệu tế bào, điều khiển gen và các hoạt động trao đổi chất khác.
  • Hấp thụ đủ lượng vitamin E giúp cơ thể có thể tránh khỏi các bệnh ung thư, bệnh tim và các bệnh thoái hóa liên quan đến tuổi tác khác.

Tham khảo thêm: 5 thực phẩm chống lão hóa da “thần thánh” bạn nhất định phải thử

Thiếu vitamin E có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho cơ thể 

  • Bệnh lý thần kinh ngoại biên
  • Mất điều hòa
  • Bệnh võng mạc
  • Thiếu máu
  • Hệ miễn dịch bị suy yếu
  • Bệnh cơ xương
  • Việc truyền tín hiệu thần kinh yếu
  • Cơ bắp yếu
  • Quáng gà
  • Tổn thương thần kinh
  • Không có khả năng đi bộ
  • Các bệnh liên quan tới việc rối loạn sinh sản
  • Ngược lại, hấp thụ quá nhiều vitamin E có thể gây chảy máu và xuất huyết đồng thời dẫn đến việc ngộ độc vitamin E do tính chất tan trong chất béo của nó.

Xem thêm: 10 multivitamin tốt nhất cho người tập thể hình

2. Liều lượng sử dụng Vitamin E

Lượng vitamin E cần cho cơ thể mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi của bạn. Hãy tham khảo bảng dưới đây để biết liều lượng thích hợp mình cần mỗi ngày bạn nhé!

Tuổi Lượng Vitamin E cần thiết hằng ngày
 Sơ sinh đến 6 tháng tuổi  4mg (6 IU)
 Trẻ sơ sinh 7-12 tháng  5mg (7,5 IU)
 Trẻ em 1-3 tuổi  6mg (9 IU)
 Trẻ em 4-8 tuổi  7mg (10,4 IU)
 Trẻ em 9 - 13 tuổi  11mg (16,4 IU)
 Trẻ em 14-18 tuổi  15mg (22,4 IU)
 Người lớn  15mg (22,4 IU)
 Thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai  15mg (22,4 IU)
 Phụ nữ cho con bú  19mg (28,4 IU)

 

3. Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E la gi 1

  • Đậu hũ
  • Rau lá xanh
  • Các loại hạt (Hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ cười, hạt óc chó và quả hồ đào)
  • Hạt mầm
  • Trái bơ
  • Hải sản
  • Dầu thực vật: Dầu ô liu, mầm lúa mì, dầu hướng dương, hạt cải và dầu ngô là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.
  • Bông cải xanh
  • Bí ngô, bí xanh
  • Khoai lang
  • Ngũ cốc, quả mơ khô
  • Trái cây gồm: kiwi, đu đủ, xoài, cà chua

Thực chất việc bổ sung đủ vitamin E từ thực phẩm là rất khó vì khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày. Vì vậy, ngoài việc bổ sung thực phẩm chứa Vitamin E bạn nên bổ sung thêm viên E dạng uống của các thương hiệu uy tín chất lượng nhé!

Tham khảo thêm: 10 kem chống lão hóa “vũ khí bí mật” cho làn da không tuổi 

Hiểu được vitamin E là gì và lợi ích mà vitamin E mang lại cho sức khỏe và làn da, đừng quên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày bạn nhé! 

Sản phẩm vitamin các loại


Nguồn: Internet.

Bình luận