Từ tháng 8, điện lực Hà Nội cung cấp dịch vụ điện bằng giao dịch trực tuyến tại Thanh Trì, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm

Từ tháng 8, người dân Hà Nội khi có nhu cầu cung cấp, quản lý điện mới có thể nộp hồ sơ bằng phương thức trực tuyến lên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) hay thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội. Trước mắt sẽ triển khai ở Thanh Trì, Hoài Đức và Bắc Từ Liêm; các đơn vị Điện lực còn lại sẽ triển khai thực hiện vào cuối năm 2019.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết từ đầu tháng 8/2019 việc cấp điện mới cho khách hàng sẽ được thực hiện theo phương thức điện tử, thay bằng hồ sơ giấy truyền thống trước đây.

Cụ thể, khi người dân có nhu cầu cung cấp, quản lý điện mới, có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội.

Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử với dịch vụ điện kể trên giúp người dân thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội bằng hình thức nhập mã xác thực, nhận qua email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng (www.cskh.evnhanoi.com.vn).

Từ tháng 8, điện lực Hà Nội cung cấp dịch vụ điện bằng giao dịch trực tuyến tại Thanh Trì, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm

Việc ký kết và quản lý hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích với bên mua điện và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi/nhận hợp đồng.

Việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy trước đây. Do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Người dân không cần bảo quản và sợ bị mất hợp đồng mua bán điện, giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra hợp đồng mua bán điện đã ký.

Hiện EVN Hà Nội thí điểm dịch vụ trên ở ba quận, huyện Thanh Trì, Hoài Đức và quận Bắc Từ Liêm. Các quận, huyện khác sẽ được triển khai cuối năm nay.

Theo EVN HANOI, đơn vị hướng tới công khai-minh bạch-tiện lợi đối với dịch vụ liên quan đến điện. EVN Hà Nội đang đầu tư cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực để thực hiện nhiều dịch vụ hơn nữa theo hướng điện tử.

Công ty tập trung dịch vụ thường gặp trong giao dịch với người dân như: cấp điện hạ áp, cấp điện trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện/ thay đổi loại công tơ 1 pha và 3 pha.

Công ty thay vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

HY

Nguồn: Sức khỏe đời sống