Tổng hợp 15 tư thế yoga giảm cân không thể hiệu quả hơn

Tập thói quen tập luyện các tư thế yoga giảm cân mỗi ngày để giúp vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Yoga còn hỗ trợ cho sức khỏe và chống lại bệnh tật."

Tập luyện các tư thế yoga giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như ý muốn. Yoga được xem là bộ môn rất tốt cho sức khỏe. Yoga không những giúp giảm cân mà còn giúp cơ thể linh hoạt hơn.

Nhiều người nghĩ Yoga chỉ giúp chúng ta thư giãn, giảm căng thẳng, cho đầu óc trở nên minh mẫn hơn. Bởi đa số các động tác Yoga được thực hiện nhẹ nhàng nên không thể đốt cháy calo của cơ thể. Hãy từ bỏ ngay quan niệm sai lầm này! Các tư thế yoga giảm cân có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng như ý, chắc chắn khiến bạn bất ngờ.

15 tư thế yoga giảm cân dưới đây được thiết kế để bạn có thể đốt cháy lượng calo của cơ thể nhiều nhất. Cùng tìm hiểu ngay nào!

KhoeDep.vn sẽ tập luyện cùng bạn nhé!

1. Tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar)

Chuỗi bài tập chào mặt trời này với các chuyển động làm ấm cơ bắp kết hợp cùng hít thở sâu. Giúp bạn khởi động cơ thể, tăng nhiệt, giúp máu lưu thông và hỗ trợ tiêu hóa. Đây là tư thế khởi động tuyệt vời trước khi tập các tư thế yoga giảm cân khác.

2. Tư thế cuối gập người (Uttanasana)

Tư thế này làm căng bắp chân sau và đùi sau. Giúp massage sâu vào các cơ quan bụng, làm dịu tâm trí và hệ thống thần kinh, và giúp giảm mệt mỏi.

3. Tư thế chó cuối đầu (Adho Mukha Svanasana)

Tư thế này cung cấp năng lượng cho toàn cơ thể. Chúng làm căn cơ bắp, hỗ trợ các khớp và xương, do đó tăng cường tác động đến bàn tay, cánh tay, vai, ngực, bụng, và đùi.

4. Tư thế chiến binh 2 (Virabhadrasana II)

Giúp tăng cường các cơ bắp của lưng, vai và cánh tay. Tư thế này đòi hỏi sự cân bằng của cơ thể. Tác động đến các cơ hông, hai chân, bắp chân, mắt cá chân.

5. Tư thế chiến binh 3 (Virabhadrasana III)

Chiến binh 3 giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cơ bắp xung quanh từ bụng dưới đến cột sống thắt lưng. Tư thế này tác động vào cánh tay, vai, lưng, và đòi hỏi chân trụ mạnh, mắt cá chân và đặc biệt tác động mạnh đến bụng, giúp giảm cân nhanh chóng.

6. Tư thế nửa vầng trăng (Ardha Chandrasana)

7. Tư thế Plank (Uttihita Chaturanga Dandasana)

8. Tư thế Plank một bên (Vasisthasana)

Bài này yêu cầu chịu trọng lượng của cơ thể trên tay và chân. Đòi hỏi cơ thể vận động và đốt cháy calo nhiều hơn.

9. Tư thế cái cây (Vrksasana)

10. Tư thế khiêu vũ (Natarajasana)

11. Tư thế gập gối vặn người (Parivrtta Anjaneyasana)

12. Tư thế cái ghế (Utkatasana)

13. Tư thế cái ghế kết hợp vặn người (Parivrtta Utkatasna)

14. Tư thế tam giác (Trikonasana)

15. Tư thế chim đại bàng (Garudasana)

Các tư thế trên đa số đều yêu cầu chúng ta phải giữ thăng bằng. Buộc cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn. Tập luyện các tư thế yoga giảm cân trên không những giúp chị em lấy lại vóc dáng. Chúng còn hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, tăng năng lượng, tăng sức mạnh, chữa lành bệnh tật,...

Tận hưởng ngay bộ môn cực tốt cho cả vóc dáng và sức khỏe này nào! Hãy tập thói quen tập luyện mỗi ngày nhé!


Nguồn: Internet.

Nguồn: Khỏe đẹp