Những kẻ “phá bĩnh” giấc ngủ của bạn

Để có một giấc ngủ ngon rất cần nhiều điều kiện, tuy nhiên có một số đồ vật nếu bạn không để ý vô tình chúng sẽ trở thành những kẻ “phá bĩnh” giấc ngủ của bạn.

Để giúp ngủ ngon bạn không được stress, căng thẳng, lo nghĩ nhiều, không ăn quá no và những chất kích thích như trà, cà phê, đồ uống có cồn… trước khi ngủ. Nên tắm nước ấm, tập thể dục nhẹ nhàng, uống một cốc sữa ấm, phòng ngủ phải tối, không có tiếng ồn. Giấc ngủ ban ngày không quá dài. Ban ngày không làm việc quá tải, không tập quá nặng trước khi đi ngủ, vận động thể chất đủ nhu cầu của cơ thể trong ngày… Tuy nhiên có một số đồ vật có thể ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ của bạn và làm trì hoãn cơn buồn ngủ đến với bạn. Sau đây là những thứ điển hình trong số đó:

-       Sách: Những quyển sách đóng vai trò là những vật chứa bụi.


Sách

-       Cây có hoa: Những hạt bụi nhỏ bé trong không khí có thể gây ra dị ứng, ho về ban đêm. Mùi nồng nặc của hoa trong phòng kín cũng gây ra chứng đau đầu.


Cây có hoa

-       Đồ ăn trên tủ đầu giường: Mẩu vụn, mùi thức ăn trên ga trải giường sẽ làm trì hoãn cơn buồn ngủ đến với bạn.


Đồ ăn trên tủ đầu giường

-       Máy tính xách tay và các tài liệu làm việc: Những đồ vật sử dụng ban ngày này không nên ở gần giường ngủ của bạn. Tất cả những gì ở trong giường ngủ phải giúp bạn được thư giãn mà không gây ra cho bạn bất kỳ một sự căng thẳng, lo lắng nào cả, chẳng hạn như nhu cầu kiểm tra hộp thư điện tử thêm một lần nữa…

Máy tính xách tay

-       Thảm lông: Là nơi tích tụ bụi mà bụi lại là nguồn thức ăn cho các con ve, con tích siêu nhỏ, nấm và các vi sinh vật tương tự ở trong nhà. Chúng sẽ gây dị ứng và các vấn đề về hô hấp cho bạn.


Thảm lông

-       Đồng hồ tích tắc: Tiếng kêu tích tắc của đồng hồ làm cho phần lớn mọi người nhớ rằng, thời gian nghỉ ngơi còn lại đang ít dần đi, điều này khiến cho họ cảm thấy lo lắng và ảnh hưởng đến việc chìm vào giấc ngủ của họ.

Đồng hồ tích tắc

Mai Hương

(aif.ru 9/2019)

Từ khóa: ngu ngon, giấc ngủ