Nam 9x với cơ bụng 6 múi đẹp Từ Ngọc Nam sẽ là động lực tuyệt vời cho anh em chăm chỉ tập luyện. Hãy thay đổi vóc dáng của mình ngay và liền đi nhé!"

co bung 6 mui dep tu ngoc nam

Cơ bụng 6 múi đẹp luôn là mong ước của mọi anh chàng và thậm chí các cô nàng. Tuy nhiên, đó là 1 hành trình tốn nhiều công sức và ý chí. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng theo dõi hành trình thay đổi vóc dáng của Ngọc Nam, một anh chàng 9x nhưng lại đang là 1 trong những vận động viên thể hình có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh nhé.

Nhân vật chính của chúng ta chính là Từ Ngọc Nam, sinh năm 1995, tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện anh chàng đang là vận động viên thể hình của thành phố. Hãy cùng Nam theo dõi hành trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng khoa học.

Hành trình lột xác với cơ bụng 6 múi săn chắc và hình thể cực khủng

Vào năm 17 tuổi, Nam cao tới 1m75 nhưng lại chỉ nặng có 56kg mà thôi vì lúc đó anh chàng đang nằm trong đội điền kinh thành phố, phải thường xuyên tập thể lực hàng ngày nên không lên cân được, hình thể lúc nào cũng gầy gò. Thế là bạn ấy quyết định tìm tới phòng gym để nhanh chóng cải thiện vóc dáng và mặc quần áo đẹp hơn. Mặc dù lúc đầu mục tiêu của bạn ấy chỉ là như thế; nhưng càng tập thì anh chàng càng thích và mê tập thể hình.

Tăng được 30kg nhưng bụng vẫn 6 múi như thường

Sau 5 năm chăm chỉ tập luyện, hình thể của Nam đã thay đổi hoàn toàn và cũng nhờ đó mà anh chàng đã tham gia được vào danh sách các vận động viên thể hình thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi xả cân, Nam tăng lên tới 96kg (tăng được 30kg), trước khi lên sàn đấu thì bạn ấy sẽ siết cân để giảm xuống còn 80 hay 85kg tùy theo hạng cân đăng ký.

Xem thêm: Xả cân và siết cân là gì

Theo Ngọc Nam, chế độ tập luyện của các vận động viên luôn rất khắc nghiệt. Trước khi bắt đầu thi đấu khoảng 12-16 tuần, Nam phải bắt đầu thay đổi chế độ tập và ăn uống của mình. Từ tuần 1-8, mỗi ngày bạn ấy phải tập 2 lần (sáng - chiều); từ tuần 8-12, mỗi ngày tập 3 lần (sáng - trưa - tối). 2-3 tiếng/lần tập.

co bung 6 mui dep tu ngoc nam
Chuẩn không?

Còn trong thời gian xả cân không thi đấu, mỗi ngày chỉ tập 2 lần, 90 phút/lần.

Nhớ lại những ngày đầu mới tập, điều cản trở nhất với chàng vdv trẻ là sự lười biếng và nỗi sợ bị mọi người chê gầy yếu. Sau một lần suy nghĩ nghiêm túc, Nam quyết định không được tự ti và phải tập luyện cho bằng được.

Lúc đầu, anh chàng chỉ được HLV dạy cho 7 bài tập cơ bản. Sau đó, Nam tự nghiên cứu và tìm phương pháp phù hợp.

Lịch tập gym cho nam mẫu của Nam như sau

  • Thứ 2: Ngực - Tay trước; Lưng - Tay sau
  • Thứ 3: Đùi - Bắp chuối; Vai - Bụng
  • Thứ 4,5,6,7: Lặp lại như trên

3 ngày đầu thì anh chàng tập thật nặng, 3 ngày cuối thì bắt đầu tập nhẹ, chậm hơn.

Chi phí ăn uống cao ngất và thực đơn khi siết cân

co bung 6 mui dep tu ngoc nam
Sự thay đổi hoàn toàn

Về chế độ dinh dưỡng tập thể hình, khi xả cân, anh chàng ăn uống thỏa thích các món mình thích trong 1-2 tháng. Sau đó, bắt đầu giảm dầu mỡ trong các bữa ăn.

Khi siết cần, 4 tuần đầu chỉ ăn các món như hấp, luộc, nêm gia vị nhẹ. 4 tuần sau, bắt đầu chế độ ăn kiêng low carb, thay yến mạch, khoai lang và gạo lứt cho cơm trắng. 4 tuần cuối, kiêng tất cả các loại gia vị.

Thực đơn siết cân cho vận động viên ngày tập 2 lần

  • 9h: 150gram yến mạch 4 quả trứng, bỏ 2 lòng đỏ
  • 11h30: 400gram ức gà luộc 150gram gạo lứt
  • 14h: 2 trái táo 2 muỗng sữa Whey Protein
  • 17h: 300gram thịt bò 1 trái táo 1 trái chuối 2 hộp sữa tươi không đường
  • 19h30: 200gram cá ngừ 500gram ổi xanh
  • 22h: 1 ly bơ dầm đường ăn kiêng
co bung 6 mui dep tu ngoc nam
Anh em thấy thế nào

Ngoài chế độ thực đơn tăng cơ giảm mỡ như trên, Ngọc Nam còn sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung tốt nhất như Prostar 100% Whey Protein, BCAA, Pre Workout, Vitamin tổng hợp, dầu cá và thực phẩm chức năng Glucosamine để hỗ trợ cho khớp. Trung bình mỗi ngày, Nam tốn khoảng 450k cho chế độ dinh dưỡng (200k cho thức ăn và 250k cho TPBS). Mỗi mùa siết cân thì mỗi vdv đều phải tốn khoảng 50 triệu.

Vấn đề khó nhất trong khi siết cân chính là không nêm gia vị khi chế biến. Chưa kể khi tập luyện vất vả, cơn đói tới liên tục khiến cho tính tình dễ nóng nảy hơn. Đặc biệt, đến tuần 9-10, cơ thể hầu như kiệt sức, nhiều lúc Nam cũng muốn bỏ cuộc. Nhưng khi thấy những bạn bè xung quanh cố gắng mỗi ngày, Nam càng phải nỗ lực hơn.

Lưu ý, nếu anh em đang tìm 1 giáo án phù hợp, hãy áp dụng ngay lịch tập gym cho nam trong 1 tuần này nhé.

Đó chính là hành trình lột xác để sở hữu cơ bụng 6 múi đẹp cùng body chuẩn khi thi đấu. Hãy kiên trì và bạn sẽ thành công!


Nguồn: Internet.

Bình luận