Những hoạt động lành mạnh dưới đây, sẽ góp phần khiến não hoạt động hiệu quả hơn.

Từ khi chúng ta được sinh ra, cho đến khi chết, não liên tục tự điều chỉnh, làm mới chính nó. Hoạt động của chúng ta, có thể tác động vào quá trình này. Những hoạt động lành mạnh dưới đây, sẽ góp phần khiến não hoạt động hiệu quả hơn.

1. Tập luyện.

Tập thể dục thường xuyên, giúp não hoạt động hết khả năng, bằng cách khiến cho các tế bào thần kinh nhân lên, tăng cường sự liên kết giữa chúng, và tránh cho chúng khỏi bị tổn thương. Tập luyện mang đến hiệu quả bảo vệ não, bằng cách tăng cường lưu thông máu tới não, và giúp não hoạt động và học tập nhanh hơn.

2. Uống ít rượu.

Điều này có vẻ lạ, nhưng trên thực tế, uống một lượng rượu nhỏ, giúp não hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo chỉ uống lượng nhỏ, nếu không sẽ phản tác dụng.

3. Kiểm soát đường huyết.

Không phải những người bị tiểu đường, mới cần kiểm soát lượng đường huyết. Những biến động lớn trong hàm lượng insulin của cơ thể, có thể làm chậm phản ứng của não. Mặt khác, nếu hàm lượng insulin thấp, cũng ảnh hưởng tới hoạt động não. Vì vậy, cần đảm bảo lượng insulin luôn trong tầm kiểm soát.

Mẹo đơn giản cải thiện sức khỏe não

4. Giảm xem TV.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người xem TV nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày, dễ bị chẩn đoán, mắc dạng nào đó của rối loạn chú ý, như ADHD, rối loạn tăng động giảm chú ý. Cách đơn giản nhất, để não hoạt động hiệu quả hơn, trong trường hợp này là giảm xem TV.

5. Ăn uống lành mạnh.

Nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều thịt tự nhiên, các loại ngũ cốc, hoa quả tươi, có chỉ số IQ cao hơn, những người ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bị phân hủy, khi sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, vì vậy nên tránh dùng những loại thực phẩm này.

6. Ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3.

Ăn nhiều cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, và các loại thực phẩm khác giàu axít béo omega-3. Nếu không thích ăn cá, bạn cần bổ sung dầu cá, để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Cách này sẽ giúp máu lưu thông tới não và giảm viêm.

7. Bỏ hút thuốc.

Hút thuốc làm trì trệ hoạt động não, bằng cách giảm tốc độ và khả năng tư duy. Vì vậy, hãy cố gắng từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt.

Bác sĩ: Tuyết Mai, Theo Boldsky.

Bình luận