Động lực tập gym giảm cân của Trần Thị Tuyết Hạnh cùng hành trình giảm 6kg và 8cm vòng eo chỉ trong 3 tháng chính là điểm tựa cho chị em cố gắng."

dong luc tap gym tran thi tuyet hanh

Động lực tập gym giảm cân/tăng cân chắc chắn là điều mà chị em chúng ta cần nhất vì phương pháp chẳng có gì quá khó, nhưng chúng ta vẫn thất bại vì thiếu đi cái gọi là 'tinh thần'. Đó là lý do vì sao chuyện mục câu chuyện giảm cân của Khỏe Đẹp mỗi tuần đều cập nhật rất nhiều câu chuyện hay về nỗ lực để đạt được vóc dáng thon gọn, đầy quyến rũ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu hành trình lột xác của 1 cô nàng 8x xinh đẹp và cùng xem những hình ảnh tạo động lực của cô ấy nhé.

Nhân vật chính của chúng ta chính là Trần Thị Tuyết Hạnh, hay còn gọi là HaHa Trần, sinh năm 1989, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Lạt. Đối với Tuyết Hạnh, thân hình 'mập mạp' chính là 1 trong những yếu tố khủng khiếp ảnh hưởng tới công việc của bạn ấy - chuyên viên trang điểm làm đẹp. Chính vì thấy khách hàng có vẻ e dè, ít muốn tới chỗ bạn ấy làm việc nên Hạnh đã quyết tâm phải giảm cân cho được.

Hành trình lột xác hóa thiên nga và câu chuyện động lực tập gym giảm béo hoàn hảo của Trần Thị Tuyết Hạnh

dong luc tap gym before after
Before After

Hiểu được vấn đề "giảm cân được hay không là do quyết tâm và ý chí của bản thân" nên ngay từ lúc đầu cô bạn đã rất cố gắng nỗ lực. Những ngày đầu tập ăn kiêng giảm cân, do chưa quen nên đôi lúc bị chóng mặt, thậm chí còn cáu gắt nữa. Nhưng sau đó chính những thay đổi cơ thể rõ rệt đã khiến cô nàng mừng rơi nước mắt.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là ngày đầu tiên sau 3 tháng kiên trì giảm cân cho bằng được, Hạnh đứng trước gương, chụp hình rồi so với tấm hình trước đây. Lúc đó, bạn ấy đã khóc rất nhiều vì vui. Lần đầu tiên trong đời lại khóc nức nở vì cơ thể thay đổi. Trong quá trình giảm cân, bạn ấy đặt mục tiêu là làm sao tăng cơ giảm mỡ nên 3 tháng đầu đã giảm từ 56kg xuống còn 50kg, đặc biệt vòng eo giảm đi tới 8cm từ 69-61cm.

Tự nấu ăn để đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất để lên cơ giảm mỡ

dong luc tap gym che do an kieng
Chế độ ăn đủ chất
dong luc tap gym che do an kieng
Tập trung nhiều hơn vào protein, rau xanh

Để có được thân hình cân đối như hiện tại, ngoài việc chăm chỉ tập luyện thì vấn đề dinh dưỡng chiếm vai trò rất quan trọng tới 70%. Để cơ thể quen dần nên ngay từ những ngày đầu tiên, Hạnh đã chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra, sao cho vừa đủ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như tinh bột chậm, protein, chất xơ, vitamin.

Xem thêm:

Ngoài ra, để đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất, cô bạn còn tự tay nấu ăn, tìm hiểu kỹ các yếu tố dinh dưỡng cho người tập gym, tìm hiểu kỹ các nhóm thực phẩm trên, cách chế biến... để dùng riêng cho mình. Ngoài ra, Hạnh cũng thay đổi chế độ ăn mỗi ngày để 'bớt ngán' nhưng cũng phải đơn giản để không tốn quá nhiều thòi gian chế biến.

Thực đơn một ngày của Tuyết Hạnh

  • Sáng: Lòng trắng trứng yến mạch
  • Trưa: Thịt gạo lức rau xanh
  • Tối: Cá khoai lanh rau xanh

Ngoài ra còn có các bữa phụ nữa nhé, đặc biệt là bữa ăn trước và sau khi tập gym.

Vì đang trong quá trình giảm mỡ tăng cơ nên bạn ấy cũng hạn chế tối đa gia vị như muối, mắm. Các món chiên xào thì toàn dùng dầu dừa, dầu oliu. Ngoài ra, Hạnh còn uống thêm các loại nước ép nguyên chất để giúp giảm cân, đẹp da.

Ngoài chế độ ăn uống như trên thì việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp và chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lý, không thức khuya là cách giúp Hạnh cải thiện cân nặng, cơ ba1p7, giúp làn da khỏe đẹp trong suốt thời gian giảm cân.

Xem thêm: 10 thực phẩm bổ sung Multivitamin tốt nhất

Tập gym 6 buổi 1 tuần để thay đổi bản thân

dong luc tap gym cham chi tap gym
Tập đều 6 buổi/ngày

Nhờ hiểu được nguyên tắc, giảm cân phải săn chắc và khỏe mạnh nên Hạnh chọn cách tập gym để tăng cường đốt calo, xây cơ. Như bạn đã biết Gym là 1 môn thể thao giúp đốt cháy đi lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể hiệu quả nhất. Khi tập gym, bạn cần phải đưa ra mục tiêu rõ ràng và ở đây là hướng tới tăng cơ giảm mỡ nên Hạnh đã tìm hiểu rất nhiều kiến thức thể hình, kỹ thuật tập luyện, phương pháp luyện tập từ đó xây dựng nên lịch tập phù hợp với bản thân.

Một tuần, Tuyết Hạnh đều tới phóng gym 6 buổi 1 tuần và mỗi buổi khoảng 90-120 phút, có nghỉ ngơi.

Lịch tập gym của Tuyết Hạnh

  • Thứ 2: Ngực - Tay sau
  • Thứ 3: Lưng
  • Thứ 4: Vai - Tay trước
  • Thứ 5: Chân - Mông
  • Thứ 6: Bụng - Lưng dưới
  • Thứ 7: Bài tập Cardio đốt mỡ
  • Chủ nhật: Nghỉ ngơi thư giãn hoàn toàn

Với Hạnh, gym là 1 môn thể thao khó nhọc, nên đòi hỏi rất nhiều sự quyết tâm và kiên trì. Những ngày đầu tiên, cơ thể rất mệt mỏi, đau nhức do cơ thể chưa quen. Nhưng sau đó, cơ thể đã giảm đau, không còn nữa.

Một số lời khuyên của Tuyết Hạnh

  • Không nhịn đói và cũng không nên ăn quá no trước khi tập, chỉ nên ăn trước khi tập 1-2 tiếng.
  • Cần uống đủ nước, để cơ thể không bị mất nước khiến da khô ráp.
  • Không tập luyện quá nặng quá lâu so với sức.
  • Điều quan trọng nhất là tập trung, không phân tán tư tưởng để hạn chế chấn thương.
  • Trước khi tập luyện nên cần phải áp khởi động làm nóng thật kỹ để tránh các chấn thương trong khi tập do cơ thể chưa thích nghi được với căng duỗi độ ngột.

Xem thêm: Câu chuyện giảm 27kg của hot girl phòng gym Trần Bích Hạnh

Một số hình ảnh đẹp của Tuyết Hạnh

dong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym cham chi tap gymdong luc tap gym hanh trinh thay doi

Xem thêm: Lịch tập gym giảm cân 6 buổi 1 tuần cho nữ

Trên đây chính là hành trình lột xác với động lực tập gym thay đổi bản thân với Trần Thị Tuyết Hạnh. Hãy thử thách ngay đi nào!


Nguồn: Internet.

Bình luận