Câu chuyện tăng cân thành công của Yusri tăng 18kg trong 18 tháng sẽ là bài học về động lực chia sẽ tới những ai muốn tăng cân; hãy kiên lòng và sẽ lên cân."

Cau chuyen tang can cua Yusri tang 18kg 18 thang

Bạn có bao giờ thấy mệt mỏi vì cân nặng của mình quá nhẹ không? Bạn cảm thấy thiếu động lực để tăng cân vì lộ trình tập luyện và chế độ ăn uống quá gian khổ? Giảm cân luôn là đề tài nóng trong mọi câu chuyện ở bất kỳ nơi đâu. Nhưng tăng cân cũng là một chủ đề nóng khác luôn thu hút quan tâm và chia sẻ của nhiều người, đặc biệt là những bạn có thân hình nhỏ con hay thân hình còm nhom “thiếu thịt nhiều da”. Không may là quá trình tăng cân thường tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và cũng như nỗ lực của bản thân. Chính vì lý do đó, KhoeDep.vn xin chia sẻ câu chuyện tăng cân thành công của Yusri tăng 18kg trong 18 tháng.

Không gì là không thể, hãy để câu chuyện tăng cân 18kg trong 18 tháng của Yusri khích lệ tinh thần của bạn ngay nhé!

Mong muốn tăng cân của Yusri "ốm nhom"

Cau chuyen tang can cua Yusri truoc khi tang can
Yusri trước khi tăng cân

Khi còn đi học tôi là một anh chàng rất ốm “da bọc xương”. Tôi nhớ sau kỳ thi quốc gia, cân nặng của tôi chỉ tầm 49-50kg và nó không bao giờ thay đổi. Không quan trọng liệu tôi ăn nhiều hay ít; cân nặng vẫn chẳng thay đổi gì.

Tôi không bao giờ quan tâm tới cân nặng của mình vì mẹ tôi luôn nói rằng nó liên quan tới gen di truyền, bao gồm luôn cả hệ trao đổi chất cao. Tôi đã thử rất nhiều loại thuốc trên thị trường để giúp tăng cân nhưng toàn vô dụng. Giống như các những người bị béo phì ghét cân, tôi cũng có chung sở thích này.

Tôi luôn cảm thấy khá bối rối khi nhận ra những người khác nhận ra tôi mỏng manh thế nào. Tôi luôn cố gắng tránh cân nặng.

Khoảng giữa năm 2009-2010, khi tôi đang làm việc rất hăng say tại chỗ làm. Căng thẳng mỗi ngày làm ảnh hưởng nghiêm trọng lên cơn thèm ăn và đời sống của tối. Vì lí do đó, tôi bắt đầu hút thuốc. Mọi thứ càng lúc càng tệ hơn khi tôi đi tiệc tùng nhiều và chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi ngày. Nếu tôi không nhớ nhầm, lối sống tệ hại đó kéo dài tới 1 năm.

Cau chuyen tang can cua Yusri truoc khi tang can
Yusri trước khi tăng cân

Vào một ngày, khi 1 người bạn chụp 1 tấm hình của tôi và đăng lên Facebook, tôi hơi sốc khi nhìn thấy hình của mình. Tôi không tin rằng tôi lại còm nhom đến như thế. Một lần nữa, tôi cố tìm ra 1 cách giải quyết nhanh gọn (luôn luôn là như vậy) và đã mua 1 sản phẩm của Herbal Life. Nhân viên bán hàng cho tôi và đáng ngạc nhiên hơn khi cân nặng chỉ đạt 42.5kg. Tôi chưa bao giờ tụt cân tới mức này. Những thói quen cho lối sống tệ hại đang làm tôi trông thật thảm thương.

Tôi vẫn thử nhiều sản phẩm và luôn như vậy, chẳng có thứ gì giúp ích được. Tôi không còn ấn tượng với nước uống thần kỳ nào có thể tăng cân tức thì. Tôi biết tôi phải làm điều gì đó. Tôi bắt đầu tìm kiếm trên Internet để tìm ra 1 giải pháp thích hợp.

Tôi tình cờ tìm thấy cuốn sách cách tăng 5kg trong 10 tuần.

Xem thêm: 3 thực đơn tăng cân cho người gầy tập gym hiệu quả nhất

Trong 5 tháng đầu tiên, tôi có 1 khoảng thời gian rất khó khăn khi phải tuân theo lộ trình tăng cân khắt nghiệt. Tôi không thể kiểm soát để tăng 5kg trong 10 tuần vì nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như công việc, học tập và thiếu động lực. Tôi cũng đi du lịch rất nhiều, điều này gây khó khăn để thực hiện những bữa ăn đúng cách, chuẩn khoa học. Nhưng tôi biết rằng tôi không thể từ bỏ. Tháng 1, tôi bắt đầu tập gym. Từ 42kg trong tháng 1/2011:
Tôi tăng 3kg vào tháng 6/2011 (vẫn là 1 lộ trình tiến triển chậm chạm vì lịch trình công việc)

Cuối tháng 12/2011, tôi tăng thêm 6kg nữa. Tôi khá tự hào về bạn thân mình.

Yusri sau khi tang can
Yusri sau khi tăng cân

Đầu năm 2012, tôi tự nhủ rằng mình phải đạt 65kg trước năm 2013. Tôi làm việc chăm chỉ, luyện tập chăm chỉ vả tuân theo những gì chỉ dẫn trong sách.

6/2012 cân nặng là 59.2kg. Cuối cùng tôi đã đạt mức cân mong muốn cuối năm 2012.

Để biết rõ hơn lộ trình tập luyện chi tiết, hãy cùng xem tiếp câu chuyện tăng cân của Yusri ngay!

Lộ trình tập luyện để tăng cân 18kg trong 18 tuần

  • Thứ 2: Nghỉ ngơi
  • Thứ 3: Bài tập bắp tay và chân
  • Thứ 4: Bài tập cơ tay sau và bụng
  • Thứ 5: Nghỉ ngơi
  • Thứ 6: Bài tập vai
  • Thứ 7: Bài tập lưng
  • Chủ Nhật: Bài tập ngực và bụng

Xem thêm: Hướng dẫn lịch tập gym giúp phát triển cân nặng cho người gầy

Chế độ ăn kiêng tăng cân của Yusri

  • Buổi sáng – Tôi sẽ uống sữa Mass Gainer, 3 trứng bác, nasi lemak và roti canai. Tôi cố hấp thụ nhiều calo vào buổi sáng. Mọi người thỉnh thoảng nghĩ tôi ăn nhiều vì bản chất công việc (bảo trì máy bay), nhưng thật sự tôi cần năng lượng vào buổi sáng để giúp tôi luôn cảm thấy no cho tới khi ăn trưa.
  • Bữa trưa – Tôi ăn nasi campur, rau và thịt (bất kỳ loại nào)
  • Bữa xế chiều – Khoảng 3:30, tôi ăn kuih-muih, bánh mì hoặc chocolate
  • Bữa tối – Tôi thường ăn gạo trộn với rau và thịt
  • Bữa ăn khuya – Tôi thường uống thực phẩm bổ sung tăng cân hoặc bất kỳ thức gì không quá nặng bụng

Kinh nghiệm rút ra từ lộ trình tăng cân 18kg chỉ 18 tháng

  • Đi tập gym rất quan trọng
  • Tập ít các bài tập Cardio tăng nhịp tim và Aerobics
  • Ăn ít nhất 6 bữa/ngày
  • Không bao giờ bỏ bữa chính (sáng, trưa, tối)
  • Hãy ngừng hút thuốc nếu muốn tăng cân

Tăng cân không quá khó, nhưng bạn cần tìm thấy động lực như tăng cân 18kg trong 18 tháng của Yusri để có kết quả tốt nhất!

Sữa tăng cân tăng cơ MuscleTech Mass-Tech Extreme 2000 10kg

Nguồn: Internet.

Bình luận