Cách tập gym tăng cân của Võ Minh Thanh Nhựt sẽ là động lực tuyệt vời cho các bạn tập gym, thể hình nhanh chóng cải thiện thân hình của mình thêm vạm vỡ."

cach tap gym tang can vo minh thanh nhut

Lần trước chúng ta đã tham khảo câu chuyện tập gym tăng cân của HLV Cao Minh Tú; lần này anh em cùng tham khảo cách tập gym tăng cân khủng 1 anh chàng Sài Thành cực kỳ ấn tượng. Nếu anh em đang tìm cách cải thiện cân nặng của mình để sỡ hữu body săn chắc quyến rũ đầy nam tính, hãy tới gym và lấy tinh thần với câu chuyện lột xác của anh chàng 9x này nhé.

Nhân vật chính của chúng ta hôm nay chính là Võ Minh Thanh Nhựt, sinh năm 1993, tại thành phố Hồ Chí Minh. Chính lý do tự ti vì thân hình khiêm tốn của mình, anh chàng đã kiên trì theo đuổi gym trong 3 năm và đã lột xác hoàn toàn với hình thể vạm vỡ, xứng đáng đứng vào hàng ngũ các idol cho nhiều anh em noi gương.

Hành trình lột xác và cách tập gym tăng cân khủng của Võ Minh Thanh Nhựt

Hành trình tăng 23kg nhưng cơ bụng vẫn 6 múi như ai

Ngay từ khi còn là 1 cậu bé, sức khỏe của Nhựt khá yếu, chưa kể vóc dáng thì còm nhom so với các bạn bè cùng trang lứa. Tự ti và mặc cảm, anh chàng quyết tâm đi tập gym để cải thiện được vóc dáng và sức khỏe của mình. Tính từ lúc mới tập tới giờ, Nhựt đã gắn bó với gym được 3 năm rồi.

Trước khi tới phòng tập, anh chàng chỉ nặng 50kg. Còn hiện tại thì anh đã tăng lên thành 73kg, sức khỏe cực tốt và cơ thể vạm vỡ.

Thời gian đầu khi mới đi tới phòng gym, giống như các anh em khác, do không được hướng dẫn nên chủ yếu là học từ các kiến thức thể hình, gym trên Internet. Sau đó, Nhựt bắt đầu làm quen với 1 số bạn bè cùng phòng có kinh nghiệm tập lâu năm; nhờ đó kinh nghiệm và kiến thức cũng tăng dần lên.

Ngoài ra, anh chàng còn tham gia các lớp học chính quy để bổ sung thêm kiến thức, phương pháp tập hiệu quả. Nhờ động viên của gia đình và bạn bè cùng đam mê, anh chàng bắt đầu chuyển hướng sang thi đấu thể hình cấp nghiệp dư.

Đều đặn mỗi ngày Nhựt giành 90 phút tập luyện. Ngoài tập gym, chàng trai 9x còn tham gia chơi thêm các môn thể thao khác như đá banh, bơi lội để tăng khả năng trao đổi chất, giúp giảm căng thẳng.

Xem thêm: 10 bánh Protein Bar mùi vị thơm ngon và giàu Protein nhất

Sau 1 thời gian chăm chỉ tập luyện, anh chàng đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu:

  • Hiểu chắc kỹ thuật của các động tác cơ bản; nếu tập sai, bạn dễ bị chấn thương, ảnh hưởng tới hệ xương, khớp.
  • Hiểu rõ cơ thể mình và đi theo đúng mục tiêu đề ra.
  • Thực hiện đều, chậm mà chắc từng bước, trau dồi thêm các kiến thức, thông tin mỗi ngày từ Internet, sách báo để giúp hiểu thêm nhiều thông tin mới.
  • Trong quá trình tập luyện, bạn nên chú ý kỹ tới chế độ ăn uống vì nó chiếm tới 70% kết quả tập luyện của bạn. Đặc biệt, phải nắm vững từng chi tiết trong bài viết dinh dưỡng cơ bản cho người tập gym.
  • Nghỉ ngơi đúng cách để giúp cơ bắp được phục hồi cũng như phát triển hiệu quả. Điều này đã được nhắc tới trong bài viết lợi ích của giấc ngủ cho cơ bắp.
  • Liên tục nỗ lực mỗi ngày.

Xem thêm: Cách tăng cân tăng cơ khi tập gym

Thực đơn 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu

cach tap gym tang can che do an
Một bữa ăn nhé

Theo Minh Nhựt, mỗi bữa ăn cần phải đảm bảo chứa đầy đủ các nhóm dưỡng chất (đã nói ở trên): đạm (protein), tinh bột (carbs), chất béo (fat), chất xơ (fiber). Những người tập thể hình phải đảm bảo đủ các nhóm thức ăn chứa nhiều protein, hạn chế các loại chất béo, các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt.

Chế độ thực đơn mẫu của Minh Nhựt

  • Bữa 1: 1 ly sữa tăng cơ Whey Protein 2 trứng gà ốp la 1 lát bánh mì đen 200gram phô mai 1 trái chuối
  • Bữa 2: sữa chua hay sinh tố
  • Bữa 3: 250gram ức gà 1 cây xà lách 2 chén cơm
  • Bữa 4 (Trước khi tập): 1 trái táo
  • Bữa 5: 100gram thịt bò 5 lòng trắng trứng 200gram cơm trắng

Xem thêm:

Xem thêm 64 video bài tập vai tại gym

Trên đây là hành trình lột xác và cách tập gym tăng cân của Võ Minh Thanh Nhựt! Bạn có sẵn sàng chưa?

Sữa tăng cân tăng cơ MuscleTech Mass-Tech Extreme 2000 10kg

Nguồn: Internet.

Bình luận