Bụng sôi liên tục, có phải cháu bị rối loạn ăn uống?

Cháu không ăn được cơm nữa toàn ăn cháo, khi ăn thấy đầy chướng bụng, bị đưa hơi lên cổ rất khó chịu, nếu ợ hơi được thì đỡ hơn.
Cháu mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu về bệnh của cháu: Cách đây gần 1 năm cháu hay bị buồn nôn khi ăn, có đợt cháu bị nôn dữ dội thì cháu đi khám được chẩn đoán là viêm hang vị dạ dày, uống thuốc 1 tháng, trong thời gian uống thuốc thì thấy đỡ. Sau khi ngừng thuốc khoảng 1 tuần cháu lại bị nôn dữ dội, sáng ngủ dậy thì bị nôn và khi ăn cháo xong cũng bị, cháu lại đi khám thì vẫn được chẩn đoán là viêm hang vị dạ dày và trào ngược thực quản dạ dày, cháu uống được 1 tháng thuốc thì lại bị tái phát lần nữa, cháu lại uống thêm 1 đợt thuốc nữa nhưng uống được 2 tuần thì lại bị nôn. Cháu đã tìm hiểu trên mạng và được biết bệnh của cháu là bệnh trầm cảm biểu hiện núp bóng ở cơ quan tiêu hóa, cháu đi khám ở BV Bạch Mai thì được chẩn đoán là rối loạn ăn uống">rối loạn ăn uống, cháu được kê đơn thuốc là T-zap (mirtazapine) 10mg ngày ½ viên, Sulpiride ngày 1 viên, High- liver ngày 2 viên, Alfacare ngày 2 viên, cháu uống được 2 tháng thấy tiến triển rất tốt. Sau đấy bác sĩ cho cháu uống 3 loại thuốc còn lại bỏ Sulpiride, cháu uống được tất cả khoảng 4 tháng thấy tiến triển rất tốt. Hiện cháu vẫn đang uống thuốc nhưng 2 tuần nay cháu bị sôi bụng liên tục, khi ăn hay bị ợ hơi, bụng có cảm giác đầy chướng, chán ăn, hôm kia thì cháu bị nôn, cháu không ăn được cơm nữa toàn ăn cháo, khi ăn thấy đầy chướng bụng, bị đưa hơi lên cổ rất khó chịu, nếu ợ hơi được thì thấy dễ chịu hơn. Cháu mong các bác sĩ giúp cháu, cháu đang rất lo lắng về bệnh của mình. (Thúy, 23 tuổi - Hà Nội) Bạn Thúy thân mến, Trong thư Thúy có mô tả kỹ các biểu hiện bệnh của mình, nhưng bạn quên không nói rõ một điều nữa là các BS khi khám có cho bạn làm xét nghiệm tìm con vi trùng Helicobacter pylori không? Bạn có được nội soi dạ dày tá tràng? Bởi vì viêm loét dạ dày tá tràng mà nguyên nhân do con H.pylori này thì phải điều trị theo phác đồ có kháng sinh, nếu không bệnh rất hay tái phát (như bạn mô tả) và gây nhiều hậu quả nặng nề.

Thêm một điều nữa là khi uống Sulpirid không nên ngưng thuốc đột ngột và cũng không nên uống kéo dài. AloBacsi khuyên bạn nên đi khám lại để có phác đồ điều trị đúng, không nên tự ý uống thuốc, nguy hiểm lắm.

Chúc bạn mau khỏe!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - Mangyte.vn

Nguồn: Internet