Những thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày, có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả, một cách không ngờ.

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh đối với tất cả chị em phụ nữ. Bạn chẳng thể tự tin, với những ngấn mỡ xếp lớp dưới bụng. Nó cũng cản trở việc mặc đẹp của bạn. Vì vậy, bạn tìm mọi cách để làm cho chúng biến mất. Một trong những cách hay, được chị em áp dụng là tập thể thao thật nhiều, và ăn kiêng thật khắc nghiệt. Nhưng bạn sẽ bất ngờ, với những thói quen làm giảm mỡ bụng dưới đây đấy.

1. Uống cafe/ trà xanh vào buổi sáng.

Cafe hoặc trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá, rất tốt cho phụ nữ. Với trà xanh, bạn có thể uống trong cả ngày, ngoại trừ buổi tối. Còn với cafe, bạn chỉ nên uống 1 tách vào buổi sáng. Và nhớ là không nên cho nhiều đường, uống cafe nguyên chất là tốt nhất.

 - 1
Cafe và trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá, làm giảm tốc độ lão hoá cho chị em.

2. Ăn sáng với ngũ cốc nguyên cám.

Một điều tối kỵ là nhịn ăn sáng. Hãy nhớ nạp năng lượng sau khi thức dậy 1 tiếng. Điều này giúp tăng tốc sự trao đổi chất của bạn, và giúp bạn đốt năng lượng hiệu quả hơn trong ngày.

Ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ và carbohydrate, có lợi cho hoạt động trao đổi chất. Bạn thấy sợ carbohydrate đúng không, nhưng các chuyên gia thì tin rằng, ăn carbs vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân.

 - 2

3. Ăn trưa giàu protein.

Những món ăn giàu protein, đòi hỏi cơ thể bạn mất sức tiêu hóa, chuyển hóa thành năng lượng và sử dụng, trong quá trình đó, bạn sẽ đốt nhiều calories hơn.

Đối với những người tập gym, thì điều này còn giúp nuôi dưỡng cơ bắp cho bạn, làm tăng khối lượng cơ bắp, và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

 - 3

4. Uống nhiều nước.

Chắc hẳn không có ai là không biết tác dụng của nước. Nó không chỉ tốt, cho tất cả các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt hơn, mà còn giúp da dẻ bạn căng mịn, hồng hào, mà còn có lợi trong việc đốt mỡ. Một nghiên cứu của đại học Utah cho thấy, những người uống từ 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày, đốt nhiều mỡ thừa hơn những người chỉ uống khoảng 4 cốc.

 - 4

5. Tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn.

Nếu bạn không có thời gian đi đến phòng tập, thì hãy áp dụng các bài tập HIIT, Cardio cường độ cao, nhưng trong thời gian ngắn. Tập dàn trải, cường độ nhẹ trong thời gian dài, chỉ giúp bạn tăng sức bền, mà chưa thể giảm được mỡ bụng.

 - 5
Chạy bộ là phương pháp lý tưởng để đốt calories và giảm mỡ bụng.

6. Ăn nhạt.

Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng nếu ăn quá nhiều muối, sẽ không có lợi cho bạn trong quá trình giảm cân, tăng cơ. Những người tập gym cần ăn nhạt nhất có thể, thì mới hiệu quả khi tập.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những loại gia vị như ớt, gừng, nghệ, quế, vân vân, vào món ăn, để giúp cơ thể khoẻ hơn.

 - 6

7. Đi dạo buổi tối.

Điều này có tác dụng chủ yếu đối với tinh thần của bạn. Ai cũng biết, tinh thần không bị căng thẳng, sẽ giúp cơ thể, vóc dáng của bạn ổn định hơn. Bởi stress làm giảm tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, đi dạo buổi tối cũng giúp bạn đốt không ít calories.

 - 7

8. Ngủ ngon, đúng giờ.

Giấc ngủ ngon có lợi cho cơ thể bạn. Mọi hoạt động của các bộ phận trong cơ thể sẽ trơn tru, nếu bạn ngủ đúng giờ và có một giấc ngủ sâu. Vì vậy mà hoạt động trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Đừng nghĩ bạn phải hoạt động thật nhiều, nhịn ăn thật khắc nghiệt mới có thể giảm cân nhé. Những thói quen nhỏ như thế này, cũng giúp bạn đốt calories và giảm mỡ bụng đáng kể.

 - 8

Giấc ngủ ngon không chỉ có lợi cho sức khoẻ của bạn, mà còn giúp hoạt động trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

Theo: Khám phá.

Bình luận