Chườm nước nóng là cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều mẹ áp dụng. Ngoài phương pháp đó thì vẫn còn nhiều sự lựa chọn cho mẹ, mẹ hãy tham khảo nhé!"


Sau khi sinh, phần bụng của các mẹ không còn săn chắc mà thay vào đó là một vòng 2 chảy xệ, nhiều mỡ thừa. Mẹ đừng lo, chỉ với 6 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và hiệu quả nhất.

Để lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa, mời các mẹ tham khảo những cách giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây nhé!

1. Xông hơi

Một trong những phương pháp giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà không cần phải vận động nhiều chính là xông hơi. Dựa và sức nóng của hơi nước làm giãn nở các mạch máu và lỗ chân lông, đốt cháy chất béo và thải ra ngoài qua tuyến mồ hôi, giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Xông hơi liên tục khoảng 30 phút tương đương với 45 phút đi bộ và 25 phút vận động mạnh.

Bạn có thể chọn cho mình các loại lá xông hơi ưa thích như  xả, vỏ bưởi, vỏ cam, chanh, lá khuynh diệp, tía tô hoặc sử dụng các tinh dầu xông có sẵn ngoài thị trường. Có thể sử dụng lều hoặc dùng mền để giữ hơi nóng và xông hơi tại nhà.

Sử dụng lều xông hơi tại nhà

Lưu ý: Chị em không ăn quá no trước khi xông, không tắm liền sau khi xông vì lúc này lỗ chân lông đang giãn nở, khi bạn tắm ngay thì nước sẽ thấm vào người gây bệnh, không xông hơi khi bạn đang bị các vấn đề về tim mạch, huyết áp,…

2. Chườm nước nóng

Chườm nước nóng là cách tuy đơn giản nhưng bạn có thể tranh thủ thực hiện dễ dàng để tạo ra tác động nhiệt ở mức độ vừa phải. Và với những động tác lăn nhẹ nhàng, bạn cũng có thể dần giúp bụng mình tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng.

Dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước nóng (nhớ pha thêm nước lạnh vừa đủ độ nóng bạn có thể chịu được) vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi.

Sử dụng kết hợp với biện pháp gen bụng hàng ngày sẽ giúp giảm béo bụng sau sinh rất tốt. Lý tưởng nhất là bạn hãy chỉ lên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ (sinh mổ cần gen bụng muộn hơn) và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

3. Đắp muối nóng

Đắp muối nóng là phương pháp giảm béo bụng được nhiều chị em áp dụng, có thể áp dụng được ngay tại nhà. Bên cạnh chườm muối, người ta cũng cho thêm gừng hoặc ngải cứu vào rang chung để đắp lên bụng, công dụng giảm mỡ sẽ nhanh hơn.

Chuẩn bị 1 kg muối hột, đem rang khô và nóng lên. Sau đó cho muối vào túi vải và đắp lên bụng. Vừa đắp vừa dịch chuyển đều khắp bụng, hơi nóng tỏa ra từ muối sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở, đốt cháy chất béo và đào thải ra ngoài. Trong khi chườm muối bạn có thể kết hợp với massage bụng để tăng hiệu quả giảm mỡ cho vòng bụng.

4. Massage với rượu gừng

Mẹ chỉ cần dùng 1kg gừng tươi giã nhuyễn đem ngâm với 1 lít rượu trắng trong 1 tháng. Sau khi sinh thì lấy dung dịch rượu gừng này xoa lên vùng bụng hay bất cứ vùng nào muốn giảm béo. Hơi nóng từ gừng và rượu sẽ giúp đánh tan các mô mỡ thừa đồng thời phân tán chúng và đào thải ra ngoài an toàn. Khi xoa nước rượu gừng lên bụng thì chúng ta nên thực hiện kết hợp thêm massage để đạt kết quả tốt hơn.

Chị em cũng có thể bổ sung thêm nghệ vào hỗn hợp trên để có được làn da trắng hồng, xóa mờ rạn da sau sinh.

Bên trên là những giải pháp giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách tận dụng sức nóng, bây giờ hãy cùng tìm hiểu các phương pháp còn lại.

5. Đắp chanh tươi

Chanh có chứa thành phần axit citric giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất, ngăn chặn việc tích tụ chất béo gây mỡ, giải độc gan thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu. Người béo phì thừa cân có thể dùng nước chanh pha loãng để thay nước lọc uống hàng ngày, hoặc kết hợp chanh với mật ong uống để giảm cân.

Với phụ nữ mới sinh, sử dụng biện pháp đắp chanh là an toàn và hiệu quả nhất. Bạn hãy cắt chanh thành những lát mỏng và đắp kín lên vùng bụng trong 20 phút, mỗi tuần 3 lần, kiên trì thực hiện một thời gian vòng eo của bạn sẽ trở nên thon thả đầy quyến rũ.

Đắp chanh tươi có thể làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

6. Tập bụng

Vì khi mới sinh xong, bạn không thể tập thể dục hoặc những môn thể thao cường độ mạnh, do vậy, hãy tranh thủ tập những bài tập nhẹ nhàng dành cho cơ bụng dưới đây:

Tập thở bằng bụng: Bạn làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng của bạn. Nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″ nữa.

Hóp bụng thường xuyên: Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó, bạn cũng cần nhớ nên hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen liên tục của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, tiêu tan mỡ thừa và thu gọn “vòng 2″ của bạn.

Các mẹ hãy chọn cho mình giải pháp thích hợp và tiện nhất để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả ngay tại nhà.


Nguồn: Internet.
Từ khóa:

Bình luận