Giảm cân giảm mỡ là một quá trình đầy gian nan và có thể thất bại bất cứ lúc nào. Đừng lo lắng, 6 mẹo để giảm cân giảm béo hiệu quả nhanh sẽ giúp bạn."

Meo can ghi nho de giam can giam mo

Để giảm cân và sở hữu cơ bụng săn chắc, bạn chắc chắn đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 6 mẹo cần ghi nhớ để giảm cân giảm mỡ hiệu quả này tuy nhỏ và có thể bạn đã biết sơ qua, nhưng nó thật sự hữu ích đấy.

Giảm cân là cả một quy trình đòi hỏi bạn cần kết hợp nhiều yếu tố. Những người cần giảm cân ít thì không sao. Nhưng với những đối tượng cần xuống một lượng cân lớn thì đó là cả một vấn đề. Áp dụng ngay mẹo cần ghi nhớ để giảm cân và giảm mỡ hiệu quả hơn nào.

Cùng KhoeDep.vn khám phá ngay các mẹo cực hữu ích này nào!

1. Giảm béo

Để giảm béo điều đầu tiên chúng ta cần lưu tâm đó là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Lượng calo nạp vào 1 ngày nhiều hơn lượng thoát ra sẽ khiến cơ thể trở nên béo ú, mỡ thừa tích tụ. Tiêu thụ 20-25 calories mỗi ngày với mỗi kg cân nặng cơ thể. Cách tính lượng calo cần nạp vào bạn đừng lo lắng vì đã có công cụ hỗ trợ rồi nhé.

Giam can giam mo hieu qua

Bắt đầu tính ngay và kiểm soát khẩu phần ăn của mình nào:

Công cụ tính BMR | Cách tính lượng calo cơ thể cần hấp thụ

Bên cạnh đó chúng ta nên tăng cường tiêu thụ Protein cho cơ thể. Mỗi ngày nên bổ sung từ 1-2,5g với mỗi kg cân nặng của cơ thể.

Ngoài ra chế độ ăn uống cũng cần loại bỏ các chất béo có hại từ đồ chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,...và thay thế bằng lượng chất béo lành mạnh trong dầu oliu, dầu cá, dầu từ các loại hạt,...

2. Tập Cardio

Các bài tập chính là phương pháp tập luyện tốt nhất để giảm cân giảm mỡ nhanh chóng. Tập cardio bao gồm nhiều hình thức khác nhau như chạy bộ, đạp xe, tập HIIT,...

  • Chạy bộ: tốc độ khoảng 12km/h có thể giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể lên đến 13,5 lần.
  • Đạp xe: 90 phút tập luyện với tốc độ vừa phải giúp bạn đốt cháy 1000 calo.
  • Nhảy dây: 1 phút nhảy dây tương đương với 11 calo được tiêu hao.
  • Tập HIIT: Các bài tập HIIT cường độ cao có thể giúp bạn đốt mỡ đến 24h sau tập luyện.

Ngoài ra còn một động tác Cardio khác bạn có thể thực hiện bất cứ đâu, hiệu quả giảm mỡ vô cùng tuyệt vời. Đó chính là bài tập Jumping Jacks. Động tác nhảy tại chỗ này có thể giúp bạn đốt cháy đến 300kcalo mỗi 20 phút tập luyện liên tục. Jumping Jacks cùng những biến thể của nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Khỏe Đẹp khuyên bạn hãy tham khảo ngay Cardio là gìHIIT là gì để biết rõ nhất vì sao nó lại là thần dược đốt mỡ giảm cân nhé!

3. Tập cơ bụng:

Giam can hieu qua tai nha

Vùng bụng là nơi mà nhiều mỡ thừa tích tụ nhất. Đối với những người ngồi làm việc văn phòng thì đây chính là nỗi ám ảnh của số đông. Tập luyện cơ bụng để giúp vòng bụng săn chắc quyến rũ hơn nào.

Tuy nhiên không nên tập chỉ mỗi vùng bụng, bạn nên chia đều các ngày tập và các bài tập tác động đến nhiều vùng khác nhau nhé. Chỉ nên tập luyện 2-3 buổi/tuần đối với bài tập cơ bụng.

Tham khảo ngay giáo án tập cơ bụng hiệu quả: 

Bài tập giảm mỡ bụng | Cách tập thể dục giảm béo bụng nhanh

4. Thực phẩm bổ sung

Mỡ thừa không dễ dàng loại bỏ trong thời gian ngắn, nhất là những vùng mỡ tích tụ lâu năm trong cơ thể. Sử dụng các thực phẩm bổ sung kết hợp cùng với việc tập luyện sẽ giúp bạn đốt mỡ nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua chuỗi các loại thực phẩm giảm cân nhanh hiệu quả - đây chính là nền tảng và thực phẩm bổ sung sẽ hỗ trợ giảm cân giảm mỡ hiệu quả hơn.

Một số thực phẩm bổ sung bạn có thể tham khảo như:

>Whey Protein: Tăng cường Protein cho cơ thể

Ưu điểm vượt trội

  • Có tác dụng tăng cơ, xây dựng và phục hồi cơ, cung cấp nguồn năng lượng và kiểm soát nhiều tiến trình phát triển của cơ thể.
  • Chứa nhiều hàm lượng protein và rất ít chất béo, vì vậy rất tốt để đáp ứng nhu cầu Protein hàng ngày của bạn.
  • Nhiều hương để lựa chọn: Vani/Chocolate/Chuối/Dâu tây.
  • Uống từ 1-3 lần mỗi ngày. Để đạt hiệu quả tăng cơ cao nhất nên uống trước khi tập 30 phút và ngay sau khi tập.

 

>Thuốc hỗ trợ giảm cân: Chỉ sử dụng hạn chế

>Glutamine: hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Ưu điểm vượt trội

  • Thích hợp với những người tập luyện ở cường độ vừa và cao
  • Giúp quá trình tổng hợp protein tốt hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm thiểu sự đau nhức cơ bắp ( DOMs - Delay Onset Muscle Soreness )
  • Glutamine còn giúp vết thương mau chóng phục hồi hơn.

>Amino Acid BCCA: phục hồi và phát triển các sợi cơ.

5. Chế độ nghỉ ngơi

Điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo đủ giấc ngủ cho mình. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe khoắn hơn. Một trong những lí do không ngờ tới nhưng lại ảnh hưởng đến quá trình giảm cân đó chính là ngủ không đủ giấc.

Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến việc thèm ăn, điều này không tốt chút nào cho những ai muốn giảm cân. Mất ngủ có thể làm quá trình trao đổi chất lên đến 30-40%, trao đổi chất là một quá trình quan trọng thúc đẩy giảm cân. Tốt nhất bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và không nên ngủ ít hơn 7 tiếng. Kết hợp tập luyện thể dục vào buổi sáng để cơ thể trở nên tỉnh táo hơn.

6. Động lực giảm cân

Động lực chính là một phần quan trọng không thể thiếu để có một quá trình giảm cân giảm béo thành công. Nhiều bạn cứ phải bỏ cuộc giữa chừng vì những lí do không đâu. Bạn có muốn nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc như ý muốn? Tạo cho mình một động lực ngay nào. Hãy cùng xem ngay những câu chuyện giảm cân thành công nhé! Bạn sẽ cảm thấy năng lượng tràn trề đó!

Cách tốt nhất để tạo động lực cho bản thân chính là Theo dõi quá trình tập luyện. Bằng cách chụp lại ảnh cơ thể sau mỗi 2 tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi và sẽ càng có động lực nhiều hơn.

Tập luyện cùng bạn bè cũng là một cách hay. Để duy trì cảm hứng tập luyện và khiến việc tập trở nên hứng thú, hãy rủ bạn bè cùng tập nhé.

Ngoài ra bạn cũng nên thay đổi chương trình tập luyện sau mỗi 2 tháng để cơ thể thích nghi tốt hơn. Hoặc tăng cường độ tập luyện khi đã quen.

Với 6 mẹo cần ghi nhớ để giảm cân giảm mỡ cực đơn giản trên, hi vọng bạn duy trì được thói quen và giảm cân hiệu quả.


Nguồn: Internet.

Bình luận