Bạn thường bỏ qua việc giữ tư thế người thẳng và thường xuyên khòm lưng, điều này khiến cột sống của bạn bị ảnh hưởng. Hãy thay đổi tư thế thẳng người ngay."

Sua tu the thang nguoi

Giữ tư thế thẳng người là một yếu tố cực kỳ quan trọng của một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, chúng ta thường hay xem nhẹ nó hoặc sẽ trì hoãn việc thực hiện nhưng bạn sẽ phải bất ngờ khi biết được hết tất cả những lợi ích mà điều này sẽ mang đến cho bạn.

Giống như việc trì hoãn kế hoạch giảm cân hoặc sử dụng điện thoại ít đi mỗi ngày vậy. Bạn thường bỏ qua việc giữ tư thế người thẳng đứng và hay khòm lưng mọi lúc mọi nơi. Việc khòm lưng liên tục sẽ khiến cột sống của bạn bị ảnh hưởng. Hãy thay đổi tư thế thẳng người ngay.

Hãy cùng khám phá những thay đổi tích cực khi bạn giữ tư thế thẳng người nhé!

1. Tăng cường năng lượng

Theo Alynn Dukart, một chuyên gia về sức mạnh và vật lý trị liệu của viện chăm sóc sức khoẻ Mayo Clinic tại Mỹ cho biết, khi bạn đứng với tư thế thẳng người thì cơ hoành của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, bạn thở dễ dàng hơn và dùng ít sức hơn. Tư thế ngồi cong lưng (lái xe, sử dụng máy vi tính) sẽ hạn chế việc mở rộng lồng ngực, nén cơ hoành gây khó thở. Nếu bạn ngồi thẳng, cơ thể sẽ điều chỉnh dòng Oxy và CO2 đi khắp cơ thể của bạn và bạn sẽ luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Tu the thang nguoi
Ngồi thẳng giúp O2 và CO2 đi khắp cơ thể

2. Đốt nhiều Calo hơn

Duy trì tư thế thẳng giúp máu lưu thông tốt hơn và cơ thể cũng hấp thu Oxy hiệu quả hơn, điều này sẽ khiến cho việc tập luyện của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi tư thế của bạn đúng, những khớp xương của bạn cũng sẽ ở đúng vị trí của chúng. Điều đó cũng có nghĩa bạn sẽ thực hiện được nhiều tư thế khó và tiêu hao nhiều Calo hơn so với các bạn khác có tư thế sai. Việc giữ tư thế thẳng trở nên đặc biệt quan trọng khi bạn tập Yoga hoặc Pilates

Tu the dung thang
Đứng đúng tư thế giúp máu lưu thông tốt hơn

3. Giảm nhức đầu

Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đầu căng cơ, hãy kiểm tra lại tư thế vì chúng có thể là nguyên nhân đấy. Đau đầu căng cơ xảy ra khi những nhóm cơ ở cổ, lưng trên hoặc hàm bị kéo căng quá lâu. Sự căng cơ này là hậu quả của những tư thế sai chẳng hạn như tư thế ngồi với vai hoặc đầu bị đưa ra phía trước. Để khắc phục, bạn nên bảo đảm vị trí của tai luôn thẳng hàng với vai, sau đó nhẹ nhàng hạ vai xuống. Cuối cùng, hãy giữ vai bạn về phía sau. Thói quen này sẽ làm những cơn đau đầu của bạn biến mất.

Dung thang nguoi
Đau đầu, căng cơ thường xảy ra khi đứng hoặc ngồi sai tư thế

Bạn có đang ngồi thẳng lưng và cảm giác được sự thay đổi diệu kì đang xảy ra với cơ thể mình không? Hãy giữ tư thế đúng và cùng chúng tôi tham khảo tiếp nhé!

4. Khớp xương được nghỉ ngơi

Tư thế đứng, ngồi sai có thể tàn phá khớp xương của bạn. Ví dụ, khi bạn cúi đầu xuống để sử dụng điện thoại, bạn đã vô tình tạo rất nhiều áp lực lện khớp vai, cổ và các cơ xung quanh. Nếu kéo dài bạn sẽ bị đau cơ hoặc nghiệm trọng hơn có thể dẫn đến chấn thương. Một tư thế không nên làm nữa là ưỡn xương chậu về phía trước, gây áp lực cho cột sống, làm yếu đi các nhóm cơ của thân trên, gây đau lưng, đau hông. Giữ tư thế tốt sẽ làm cân bằng và sắp xếp ngay ngắn các nhóm cơ, giảm tác động lên các khớp xương.

Ngoi dung tu the
Giữ tư thế đúng giúp xương được nghỉ ngơi

5. Gỉam Stress

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Auckland cho thấy rằng tư thế ngồi thẳng có thể được sử dụng như một cơ chế chống lại stress. Các nhà nghiên cứu còn đặt nghi vấn liệu thói quen ngồi thẳng có thể kích thích ham muốn sinh lý, cụ thể là khi huyết áp tăng vọt, điều đó sẽ kích hoạt một phản ứng đối phó với stress. Khi cơ thể của bạn không được đặt đúng vị trí, nó có thể làm rối loạn hoạt động của kích thích tố và chức năng hệ thần kinh, dẫn đến tâm trạng của bạn bị thay đổi.

Tuyệt vời quá phải không các bạn! Chỉ cần vài thay đổi đơn giản đến khó tin, sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Hãy áp dụng ngay và luôn các bạn nhé!


Nguồn: Internet.

Bình luận