Vòng eo thon quyến rũ luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Hãy tập ngay 5 bài tập thể dục cho vòng eo thon gọn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt nhé."

Bai tap the duc cho vong eo thon gon

Nếu bạn có thân hình quá ‘béo’, xấu xí và thường bị trêu chọc, nhưng lại mong muốn có những đường cong quyến rũ, hãy cùng KhoeDep.vn áp dụng ngay 5 bài tập thể dục cho vòng eo thon gọn ngay nhé. Đó là tất cả những gì bạn cần để có thể giảm mỡ bụng cực tốt đó. Bằng cách xây dựng sức mạnh các nhóm cơ trọng yếu (vai, mông và hai chân), bạn sẽ giúp cho cơ thể trong cân đối hơn và gọn gàng hơn. Lộ trình tập luyện này được thiết kế để làm săn chắc các nhóm cơ quanh vùng eo. Ngoài ra, Khỏe Đẹp khuyên bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nữa nhé, như công thức nước uống đánh bay mỡ bụng hiệu quả chẳng hạn!

  • Cách tập: Tập khoảng 4 ngày/tuần, tập 1 ván cho từng bài, không nghỉ giữ các ván. Thực hiện đủ 3 vòng cho 5 bài, nghỉ 45-60 giây giữa các vòng nếu cần. Từ từ tăng dần nhé.
  • Tổng thời gian: 30 phút
  • Dụng cụ: Tạ tay nhẹ hoặc hai chai nước

Lưu ý: Khỏe Đẹp khuyến cáo bạn nên kiểm tra ngay công thức và cách tính chỉ số BMI để biết tình trạng cân nặng của cơ thể ngay nhé!

Bạn đã sẵn sàng có ngay vòng 2 chuẩn không cần chỉnh chưa? Hãy cùng Khỏe Đẹp đến với series các bài tập thể dục cho vòng eo thon gọn nhé!

Lưu ý, trước khi bắt đầu, hãy bổ sung ngay các bài tập Cardio đốt mỡ toàn thân trước đã nhé. Như thế tập luyện mới hiệu quả hơn.

1Động tác Squat vặn người

Động tác Squat vặn người A

Đứng hai chân hơi rộng hơn hông, hai tay giữ 1 tạ đơn, chụm lại đặt trước thân người. Đẩy hông về phía sau, khuỵu hai gối xuống tạo tư thế Squat, hạ hai tạ tay xuống sàn.

Bai tap the duc cho vong eo thon gon Squat van nguoi
Động tác Squat vặn người B

Đẩy thân người lên bằng lực của gót chân để duỗi thẳng hai chân khi bạn gập tạ về phía ngực, căng cơ bụng lại. Ngay lập tức, đẩy tạ qua đầu kết hợp xoay phần cơ thể phía trên sang bên phải, kiễng gót chân trái lên (hai lòng bàn tay hướng vào nhau, hai tay hơi ở phía trước đầu ở tư thế duỗi hoàn toàn). Lập tức quay ngược trở lại tư thế ban đầu; lặp lại cho bên còn lại để hoàn thành 1 ván tập.

Xem thêm: 10 sai lầm nghiêm trong khi tập cơ bụng bạn nữ cần tránh

  • Ván: 3
  • Lần lặp: 12

2Động tác chèo thuyền

Động tác chèo thuyền A

Hai tay giữ 1 cặp tạ tay và đứng ở tư thế chân phải trước, chân trái sau. Hạ thân người xuống tạo tư thế nhún người, hướng thân người về phía trước từ hông tạo 1 góc 45 độ, lưng phải thẳng tự nhiên, hạ hai tạ tay xuống về phía chân với lòng bàn tay hướng về phía đùi. Gập cùi chỏ trái ra sau thân người, mở rộng cùi chỏ sang 1 bên, kéo tạ lên trước vai.

Bai tap the duc cho vong eo thon gon cheo thuyen
Động tác chèo thuyền B

Khi duỗi tay trái xuống sàn, gập cùi chỏ phải ra sau người để đổi bên, di chuyển hai tay nhanh nhé. Đó là 1 lần lặp. Thực hiện tất cả các lần lặp cho bên đầu tiên, sau đó lặp lại y chang cho bên còn lại. Lưu ý trong suốt bài tập cần căng cơ bụng và để thân người hơi xoay từ bên này sang bên kia khi thực hiện động tác đẩy tạ tay.

Xem thêm: 12 bài tập Squat cho vòng 3 quyến rũ trong 30 ngày

  • Ván: 3
  • Lần lặp: 12

3Động tác gập tạ nhún gối

Động tác gập tạ nhún gối A

Nắm 1 tạ tay ở tay trái và dồn trọng lượng lên chấn tái. Chéo chân phải ra đằng sau chân trái và hạ thân người xuống tạo tư thế nhún gối, khuỵu hai gối (dồn trọng lượng lên chân trái), hơi nghiêng người về phía trước từ hông, hạ tạ xuống bên chân trái.

Bai tap the duc cho vong eo thon gon gap ta nhun goi
Động tác gập tạ nhún gối B

Đẩy người lên, duỗi chân phải sang bên phải, đồng thời kết hợp duỗi chân trái, xoay thân người sang bên phải. Gập cùi chỏ trái lại để gập tạ chéo ngực. Lập tức quay trở lại vị trí ban đầu; lặp lại. Thực hiện tất cả các lần lặp cho bên trái, sau đó đổi sang bên phải để hoàn thành 1 ván.

  • Ván: 3
  • Lần lặp: 12

Đừng bỏ qua 2 động tác cuối cùng nhé, 1 series bài tập cho vòng eo thon sẽ rất cần 2 bài tập này đó!

4 Động tác duỗi cơ bắp tay thăng bằng

Động tác duỗi cơ bắp tay thăng bằng A

Hai tay nắm 1 tạ tay và giữ thăng bằng trên chân phải, gối hơi khuỵu, chân trái duỗi thẳng hạ thấp sau hông. Giữ hai tạ tay sau đầu, hai cùi chỏ cong lại gần tai (nếu quá khó, hãy chỉ giữ 1 tạ tay thôi nhé).

Bai tap the duc cho vong eo thon gon duoi co bap tay thang bang
Động tác duỗi cơ bắp tay thăng bằng B

Căng cơ bụng nhiều hơn và gập cùi chỏ trái lại kéo lên trước hông khi duỗi thẳng hai tay về phía trần (hai tạ tay sẽ ở phía trước đầu). Không được hạ chân trái xuống sàn(nếu không cần giữ thăng bằng), từ từ quay trở lại tư thế ban đầu; lặp lại. Thực hiện tất cả các lần lặp cho bên đầu tiên, sau đó lặp lại cho bên còn lại để hoàn thành 1 ván tập.

Xem thêm: Phương pháp giảm cân hiệu quả 7kg trong 14 ngày của người Nhật

  • Ván: 3
  • Lần lặp: 12

5Động tác Plank 1 bên, tay hướng xuống

Động tác Plank 1 bên tay hướng xuống A

Tay trái giữ 1 tạ tay và tạo tư thế Plank 1 bên, đẩy thân người trên lên bằng cùi chỏ và cẳng tay phải. Gập gối dưới để tạo điểm tựa và nâng hông lên cho tới khi nào thân người tạo thành 1 đường thẳng từ mắt cá tới vai. Duỗi tay trái quay đầu về phía trần ngay trên vai, mắt nhìn về phía tay.

Bai tap the duc cho vong eo thon gon Plank 1 ben tay huong xuongi
Động tác Plank 1 bên tay hướng xuống B

Giữ hông cố định và căng cơ bụng lại, kéo tay trên xuống xuống và ra sau thân người (mắt nhìn theo tay). Sau đó nâng tay ngược lại vị trí ban đầu. Đó là 1 lần lặp. Thực hiện tất cả các lần lặp cho bên phải, sau đó lặp lại cho bên còn lại để hoàn thành ván. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm danh sách 15 bài tập Plank tại nhà nữa nhé.

  • Ván: 3
  • Lần lặp: 12

Đừng bỏ quên danh sách 10 bài tập eo thon bụng phẳng chỉ có tại Khỏe Đẹp nhé.

Nào đã tới lúc lên lịch tập luyện để đánh bay mỡ bụng cứng đầu cùng các bài tập thể dục cho vòng eo thon quyến rũ rồi chị em ơi!


Nguồn: Internet.

Bình luận