Bạn có thể đi bộ và chăm chỉ tập đều 4 động tác dưới đây. Những bài tập này sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Ăn không ngon miệng xảy ra khi cơ thể không cảm nhận được đồ ăn, thức ăn ngon miệng, mặc dù cơ thể vẫn có nhu cầu về năng lượng. Ăn không ngon miệng có thể xảy đến với bất cứ ai và vào bất cứ thời điểm nào, nhưng cho dù do bất kỳ nguyên nhân nào thì đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe, triệu chứng của một bệnh nào đó. Làm sao để khắc phục?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ăn không ngon miệng. Khi ăn không ngon thì sự tiêu thụ thực phẩm giảm, năng lượng cho mọi sinh hoạt của cơ thể cũng giảm, cung cấp không đủ dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, gây giảm cân, cơ thể mệt mỏi, giảm khả năng miễn dịch, do đó bạn nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể đi bộ và chăm chỉ tập đều 4 động tác dưới đây. Những bài tập này sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

4 động tác giúp ăn ngon miệng

 

Động tác 1

Nằm sấp, hai chân duỗi, hai tay chống sàn, cùi trỏ ép sát hai bên lườn.

Dùng lực ở tay, đẩy thân trên lên cao hết biên độ sao cho căng cơ lưng, giữ yên tư thế 3-5 giây, rồi trở về vị trí ban đầu.

Động tác 2

Nằm sấp, đưa hai tay ra sau nắm lấy 2 cẳng chân, kéo căng, thư giãn trong 5 giây. Hạ tay và chân.

Động tác 3

Quỳ trên hai gối, mũi bàn chân thẳng, hai tay đưa cao qua đầu, mắt nhìn hướng tay.

Lần lượt hạ tay trái sâu, chạm gót chân trái; tiếp tục hạ tay phải chạm gót chân phải.

Trượt cả hai tay vào và nắm lấy cổ chân, giữ cơ thể cố định trong 5 giây, rồi trở về tư thế ban đầu.

Động tác 4

Đứng thẳng, đưa hai tay lên cao. Lần lượt gập chân trái đồng thời hạ tay trái xuống nắm lấy mũi bàn chân, kéo căng chân trong 5 giây.

Trở về. Đổi bên.

Lưu ý

Trước khi thực hiện bài tập, bạn nên khởi động kỹ các khớp tay và chân.

Mỗi động tác, bạn nên thực hiện từ 2-4 lần. Trong quá trình căng cơ, bạn nên giữ yên tư thế từ 3-5 giây, rồi trở về tư thế ban đầu, không nên giữ quá lâu.

Siết chặt bụng trong suốt quá trình tập.

Không ăn no bởi bài tập tác động chủ yếu lên bụng. Ăn no sẽ gây khó khăn cho việc tập luyện.

Cần uống nhiều nước vì sẽ giúp cơ thể không mất nước. Không uống những loại nước có cồn khi tập thể thao, bởi chúng sẽ làm nhão cơ bắp nhanh.

Một số cách khắc phục triệu chứng ăn không ngon miệng

Nên ăn chung với bạn thân/ những người thân, tạo không khí vui vẻ trong bữa ăn sẽ ăn được nhiều hơn.

Ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn hai hoặc ba bữa ăn chính.

Khi ăn, nên nhai chậm để cảm nhận hương vị của món ăn và tạo ra cảm giác muốn ăn món đó.

Không nên uống nhiều nước hoặc uống thuốc trước bữa ăn để tránh cảm giác no bụng, đầy bụng, gây cảm giác không muốn ăn.

Hạn chế các món ăn có gas, cà phê...

Không uống rượu, hút thuốc lá là những chất kích thích niêm mạc dạ dày, ruột khiến cho ăn không thấy ngon. Nếu muốn uống một chút rượu gọi là “khai vị” để giúp ăn ngon, nên uống trước bữa ăn khoảng nửa giờ

Giảm căng thẳng, stress bằng tâm lý trị liệu, áp dụng phương pháp thư giãn cơ thể, thiền định, tập trung hít thở để giảm bồn chồn, lo âu, nhờ đó có thể cải thiện sự ăn uống.

An Ngọc Hoa

Bình luận