Bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà này có độ khó trung bình và không gây phiền toái cho người mới tập. Với 6 phút mỗi ngày, bạn sẽ có vòng bụng như ý muốn."

bai tap yoga giam mo bung hieu qua

Bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà này có độ khó trung bình và không gây phiền toái cho người mới tập. Với 6 phút mỗi ngày, bạn sẽ có vòng bụng như ý muốn.

Nếu bạn chưa tin vào Yoga, thì bạn có biết mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà đến tận giờ U60 rồi nhưng dáng vẫn rất thon đẹp như con gái U20-30 không? Tất cả đều nhờ vào các bài tập Yoga giảm mỡ bụng đó nhé. Thế giới và các chuyên gia Yoga Khỏe Đẹp đều công nhận vậy thì bạn còn lo gì nữa chứ!

1

Động tác chống đẩy cao (Thường được gọi là ván cao)

Động tác này không chỉ giúp hỗ trợ làm cơ bụng săn chắc mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ vai.

  1. Chống bàn tay và đầu gối trên mặt sàn. Hóp bụng dưới vào và bước chân ra sau để duỗi thẳng hai chân ra.
  2. Giữ bàn tay thẳng dưới hai vai, mắt nhìn thẳng để cổ thẳng hàng với lưng.
  3. Hóp bụng dưới và siết cơ dưới chân, luôn giữ thẳng lưng, không được để lưng bị gù hay thõng.
  4. Nếu lần đầu mới tập thấy chưa quen thì bạn có thể hơi hạ đầu gối xuống cho đỡ mỏi.

Giữ tư thế trong 30 giây. Nếu bạn là người mới bước chân vào thế giới Yoga nhưng cũng muốn có vòng eo 58-60, thì đừng bỏ qua 15 tư thế Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập của Khỏe Đẹp nhé.

2

Động tác thuyền

Đây là bài tập Yoga giảm mỡ bụng giúp hỗ trợ sự thăng bằng cho cơ thể, rất thích hợp với những người thường xuyên phải ngồi nhiều trước màn hình máy tính.

  1. Ngồi duỗi chân trên mặt sàn, đặt tay ra sau rồi bắt đầu đưa hai chân lên, co đầu gối ra trước ngực.
  2. Hóp bụng, từ từ nhấc hai tay khỏi mặt sàn, duỗi dần ra trước người, lưng hơi ngả ra sau, hai chân từ từ duỗi thẳng để tạo thành hình chữ V với thân trên. Luôn giữ cho cột sống thật thẳng. Nếu chưa quen thì có thể hơi co đầu gối một chút
  3. Hít thở đều nhưng vẫn hóp bụng.

Giữ tư thế trong 30 giây. Hãy xem thêm các tư thế Yoga gây sốt của nữ phi công xinh đẹp mà làm động lực.

3

Động tác chiến binh số 3

Bài tập Yoga biến thể này phù hợp với những người phải đứng nhiều trên giày cao gót, giúp bạn có dáng đứng thẳng hơn, đỡ mỏi, và tất nhiên là hỗ trợ làm thon, săn bụng.

  1. Đứng thẳng, rồi từ từ vươn hai tay ra phía trước, nhấc chân trái ra sau, co cơ bụng và luôn giữ cho cột sống thật thẳng.
  2. Tiếp tục vươn tay ra trước, duỗi chân ra sau đến khi toàn thân song song với mặt sàn, mắt nhìn lên phía đầu của chiếc thảm tập. Luôn co cơ bụng và không được để lưng cong.
  3. Thả lỏng cổ và vai, hít thở đều nhẹ nhàng.

Giữ tư thế trong 30 giây, rồi đổi chân và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

Hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả để tìm hiểu thêm nhiều cách tập Yoga tốt đốt cháy mỡ siêu nhanh nhé.

4

Tư thế chống đẩy ngang (còn gọi là tư thế ván ngang)

Động tác tập yoya giảm mỡ bụng với tư thế này sẽ vừa làm săn chắc vòng bụng, vừa giúp lấy lại sự dẻo dai cho cơ bắp toàn thân.

  1. Giữ tư thế ván cao (tư thế 1) với hai tay thẳng dưới vai, hai đùi chạm nhau, hai bàn chân sát nhau.
  2. Hóp cơ bụng thật chặt, rồi mở tay phải đưa lên cao, quay toàn thân sang bên phải, bàn chân phải được nằm trên bàn chân trái.
  3. Nhấc cao eo để toàn thân được vươn cao chéo lên với mặt sàn, hít thở đều nhưng vẫn co cơ bụng.

Giữ tư thế trong 30 giây, rồi đổi bên và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

Sau đó, bạn lặp lại toàn bộ 4 động tác thêm 1 lượt nữa. Tổng thời gian tập khoảng 6 phút.

Một số lưu ý khi tập yoga tại nhà để giảm cân hiệu quả:

  • Tập trung tinh thần để có những động tác chính xác nhất, vì chỉ cần tập sai một chút cũng có thể khiến động tác bị mất tác dụng, hoặc khiến bạn bị đau cơ, đau cột sống. Bạn nên tập khi đang được yên tĩnh, không bị ai làm phiền, có thể bật nhạc êm dịu để đầu óc không bị phân tán vào các suy nghĩ khác. Bạn cũng có thể dùng chính nhịp nhạc để đếm thời gian, các khoảng 30 giây để giữ tư thế.
  • Không nên thực hiện các bài tập Yoga giảm mỡ bụng này khi vừa ăn xong. Bạn có thể tập trước khi ăn cơm tối, hoặc tập vào buổi sáng trước khi đi làm.
  • Trong những lần tập đầu tiên, bạn có thể sẽ thấy hơi chóng mặt. Nếu thấy chóng mặt, có thể nghỉ khoảng 1-2 phút giữa mỗi động tác, hoặc tập tăng dần, ngày đầu chỉ tập 1-2 động tác, những ngày sau quen rồi mới tập đủ 4 động tác.
  • Việc tập yoga cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì mới có thể giúp giữ được cơ bụng săn chắc, thon gọn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm bài thể dục thẩm mỹ giảm mỡ bụng!


Nguồn: Internet.

Bình luận